Thứ Tư, 4 tháng 3, 2020

Đường dài mới biết ngựa hay



Con ngựa phi nước đại là con ngựa nào? Đúng như bạn dự đoán, đó là con ngựa chạy như thể 2 chân va vào nhau.

Chạy nhanh đương nhiên là mất sức. Nếu quá sức, 2 chân ngựa va vào nhau mà dúi dụi ngã.
Tôi lại nói tới những con ngựa chạy đường dài. Những con ngựa không quá nhanh, không quá mạnh, nhưng biết cách phân bố sức lực của mình.
Thú vị là những con ngựa này cuối cùng cũng về được đích, cho dù nó chạy chậm.
Mỗi người có một cái đích đến khác nhau. Đích xa, đích gần, đích nhỏ, đích lớn.

Tiền bạc trên một con đường dài

Những thứ bề nổi thường hào nhoáng, mới lạ, tuyệt vời. Nói cho tôi xem, ai lại không muốn phô diễn những thứ hay ho nhất mà mình có cơ chứ?
Nhưng mỗi người lại có những bí mật riêng chỉ muốn giữ cho mình. Và đôi khi nó không tỷ lệ thuận với những thông tin mà bạn thấy.
Tôi cho rằng thứ gì cũng phải đánh đổi. Nếu bạn đồng ý vay mượn để đổi lấy sự hào nhoáng, bạn sẽ phải trả số tiền mượn, và phải trả số tiền nhất định cho cả sự hào nhoáng nữa. Mặt khác, tích trữ tiền bạc chả có gì hào nhoáng cả, nhưng nó sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội để đầu tư hơn, cũng như nhân rộng số tiền bạn hiện có.
Đó là cách dùng tiền của mỗi người. Tuy nhiên tiền bạc trên một con đường dài thì không ai là không muốn cả. Giàu cả đời chứ không ai muốn chỉ giàu trong vài ngày.

Sự nghiệp trên một con đường dài

Nhiều người thấy sự nghiệp của người khác sáng lạng, vậy là cũng mơ ước được giống vậy.
Nhưng họ không muốn đánh đổi công sức và thời gian bởi… quá vất vả. Vậy là họ tìm cách ngắn hơn.
“Nếu mình kiếm được 500 triệu/năm thì sự nghiệp của mình cũng chả kém sự nghiệp của A là bao.” B nghĩ bụng.
Cách B nghĩ có vẻ logic, nhưng thực chất nó chả logic chút nào. Tiền bạc chỉ là 1 phần nhỏ của sự nghiệp. Nó không phải là tất cả.
B tìm tới những cách kiếm tiền kiểu muối xổi, easy money, mơ ước thành công đến sau 1 đêm tỉnh giấc. có thể có 500 triệu hoặc mất 500 triệu. Còn A có cả 500 triệu lẫn sự nghiệp rộng mở phía trước.
Sự nghiệp của bạn cần được vun đắp từng ngày, từng ngày. Mỗi ngày bạn cố gắng một chút, dành thời gian một chút, nỗ lực một chút… KHÔNG DỪNG LẠI. Chứ nó không phải là một chút thời gian, một chút tìm hiểu, và hành động theo kiểu… AI CŨNG CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC.

Thành công trên một con đường dài

Nhiều người say mê chiến thắng, chỉ chăm chăm hưởng thụ chút thành công mình có được mà quên mất chặng đường dài phía trước.
Thành công không có nghĩa lý gì nếu bạn không thể nhân rộng nó ra thành những thành công khác. Nó chỉ giống với việc bạn có 100 triệu đồng. Nếu không nhân rộng 100 triệu này ra, rồi một ngày nọ bạn sẽ tiêu sạch bách.
Đường dài mới biết ngựa hay, 1 thành công trả giúp bạn đi tới đâu, nhưng 10 thành công thì có. Bởi nó sẽ giúp bạn có thêm 10 thành công nữa, rồi 10 thành công nữa, rồi 10 thành công nữa.
Đó là lý do tôi rất tâm đắc câu nói này. Mục đích của bạn cần được hướng tới dài hạn thay vì ngắn hạn. Cuộc sống của một người đàn ông ông 80 tuổi sẽ tương đương với 700.800 giờ. Đừng vì vài giờ hưởng thụ ít ỏi mà đánh rơi mất HÀNG TRĂM NGHÌN GIỜ còn lại của cuộc đời.
Chinh Em


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Nguyen Đinh Binh .