Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2023

10 lời khuyên hữu ích để giúp doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn thành công

 Là một phần của bất kỳ doanh nghiệp nào, điều quan trọng là phải theo kịp các xu hướng mới nhất. Ngày nay, Thương mại điện tử đã trở thành một cách phổ biến để các công ty phát triển doanh nghiệp của họ. Để thành công trong quá trình này, bạn nên thực hiện một số bước để đảm bảo rằng công ty của bạn có thể tăng thị phần và cạnh tranh với các nhà bán lẻ thương mại điện tử khác.




1. Miễn phí vận chuyển và giao hàng nhanh

Một trong những hạn chế của mua sắm trực tuyến là khách hàng không thể cảm nhận, chạm vào hoặc kiểm tra sản phẩm trước khi mua hàng. Đây là lý do tại sao bạn nên cung cấp một mức giá tốt hoặc giao hàng miễn phí để giải quyết vấn đề.

Khách hàng cố gắng mua một mặt hàng trực tuyến nếu mặt hàng đó được vận chuyển nhanh chóng và dễ dàng vì quy trình này ít rủi ro hơn. Một nghiên cứu tiết lộ rằng 80% người mua sắm đề cập đến tốc độ và chi phí vận chuyển là lý do chính khiến khách hàng chọn một cửa hàng cụ thể.

2. Giảm độ phức tạp

Chắc chắn có những nhược điểm, nhưng điều tốt nhất về mua sắm trực tuyến là sự dễ dàng sử dụng. Ngày nay, khách hàng không còn kiên nhẫn chờ đợi lâu để nhận được sản phẩm đã mua hoặc chính sách đổi trả phức tạp.

Hãy xem toàn bộ quá trình mua hàng với một khách hàng tiềm năng và tìm ra những thứ đang hoạt động và những thứ có thể được cải thiện. Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng khách hàng của bạn không rời khỏi giỏ hàng hoặc mua hàng của đối thủ cạnh tranh do quy trình thanh toán không dễ dàng.

Để thực hiện điều này, bạn có thể lưu chi tiết giao hàng, lập hóa đơn và thanh toán trong cơ sở dữ liệu của mình để giúp khách hàng quay lại dễ dàng hơn. Một phương pháp khác là cung cấp các tùy chọn thanh toán phổ biến nhất, chẳng hạn như PayPal để xử lý thanh toán nhanh hơn.

3. Tạo kết nối thông qua backlink 

Các liên kết có liên quan và có chất lượng cao là cách hiệu quả nhất để đảm bảo rằng công ty của bạn có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm. Lợi ích của việc vận hành một thương mại điện tử công ty là việc bạn đang cung cấp những sản phẩm mà mọi người đã quan tâm.

Liên hệ diễn đàn,trang web hoặc xem xét các trang web và thiết lập kết nối với chúng bằng cách cung cấp một số sản phẩm của bạn. Kiểm tra xem liệu họ có đang cung cấp đúng loại khách hàng mà bạn có thể bán sản phẩm hay không.

Ví dụ: nếu bạn đang bán đồ trẻ em bằng cách cung cấp sản phẩm mẫu cho các trang web dành cho cha mẹ hoặc những người viết về trải nghiệm của chính họ. Nếu họ yêu thích sản phẩm và đang viết về sản phẩm đó, thì họ không chỉ quảng cáo sản phẩm đó cho độc giả của mình mà còn giúp doanh nghiệp của bạn có được thứ hạng cao hơn đối với những người đang tìm kiếm sản phẩm của bạn trên Google.

4. Cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc

Đối với một công ty thương mại điện tử hiệu quả, điều quan trọng là phải phát triển mối quan hệ vững chắc với khách hàng của bạn bằng cách cung cấp dịch vụ khách hàng chất lượng hàng đầu. Điều này không chỉ dành cho khách hàng hiện tại mà còn cho cả khách hàng tiềm năng.

Dịch vụ khách hàng kém có thể có tác động tiêu cực đến việc kinh doanhvì khách hàng có nhiều khả năng tìm kiếm danh tiếng của một công ty trước khi mua hàng. Tuy nhiên, dịch vụ khách hàng xuất sắc có thể hỗ trợ xây dựng sự công nhận thương hiệu mạnh mẽ hơn và thu hút sự chú ý của những khách hàng tiềm năng không phải là cơ sở khách hàng của bạn.

5. Tạo đại sứ thương hiệu 

Khách hàng sẽ có giá trị hơn đối với bạn khi bạn giúp họ trở thành đại sứ thương hiệu. Bạn thổi phồng bao nhiêu sản phẩm bạn cung cấp, không có vấn đề! Sẽ không có gì mạnh mẽ bằng một đánh giá tích cực của một khách hàng hài lòng trong việc thúc đẩy việc bán hàng cho công ty của bạn.

Tạo một hệ thống giúp khách hàng dễ dàng thu thập và chia sẻ các đánh giá tốt từ khách hàng của bạn. Bạn cũng có thể khuyến khích khách hàng chia sẻ đánh giá của họ bằng cách giảm giá hoặc tặng thưởng.

6. Hãy chắc chắn rằng bạn là cá nhân trong hoạt động tiếp thị của mình

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ trong lĩnh vực Thương mại điện tử không đủ khả năng chi trả các nguồn lực như doanh nghiệp khổng lồ Amazon. Lợi ích là các doanh nghiệp nhỏ hơn có thể thân mật hơn và tận dụng cơ hội để phát triển mối quan hệ chặt chẽ hơn với khách hàng của họ.

Các công ty thương mại điện tử thành công nhất thường dành nhiều thời gian để phát triển bản sắc thương hiệu của riêng họ bằng cách kể những câu chuyện về những gì họ đại diện và tình yêu của họ để chia sẻ với khách hàng. Sự gắn kết giữa khách hàng và công ty có thể đưa doanh nghiệp của họ lên một tầm cao mới.

7. Thu thập thông tin khách hàng

Nếu bạn là chủ sở hữu của một công ty thương mại điện tử, có khả năng bạn sẽ có nhiều loại sản phẩm để tiếp thị và bán. Thông qua việc thu thập dữ liệu khách hàng và tạo cơ sở dữ liệu, bạn sẽ có thể bán các chương trình khuyến mãi chéo cho những người đã mua các sản phẩm tương tự, cũng như thông báo cho họ khi các sản phẩm đã mua trước đây của họ có sẵn để bán.

8. Kiểm soát dòng tiền hiệu quả

Một trong những sai lầm lớn nhất có thể dẫn đến thất bại cho người bán hàng trực tuyến là không thể quản lý dòng tiền hiệu quả. Đây là khả năng cơ bản mà tất cả các chủ doanh nghiệp phải thành thạo, nhưng có thể khá khó khăn để theo dõi dòng tiền chảy vào và chảy ra.

9. Tập trung vào dài hạn

Doanh nghiệp của bạn không thể tự duy trì nếu bạn tiếp tục bán hàng cho khách hàng mới mỗi ngày. Hãy nỗ lực tiếp cận với khách hàng mới và đảm bảo rằng bạn đang giữ chân những khách hàng mà bạn đã có. Điều này có thể được thực hiện bằng cách gửi email hoặc bản tin thường xuyên để thu hút khách hàng.

10. Chấp nhận thất bại

Quá trình thành lập một công ty thương mại điện tử hoặc bất kỳ loại hình kinh doanh nào khác luôn chấp nhận rủi ro. Điều quan trọng là bạn rút ra bài học từ những sai lầm của mình và tìm ra điều gì đã sai, đồng thời đảm bảo rằng bạn không mắc lại những sai lầm tương tự.

Tóm lại, chúng tôi hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn một số thông tin chi tiết về những gì bạn cần làm để kinh doanh thương mại điện tử thành công. Chúng tôi hy vọng rằng những lời khuyên này sẽ giúp bạn bắt đầu dự án của riêng mình.

BA -8/6/23 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Nguyen Đinh Binh .