Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2023

5 bước đơn giản để phát triển kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả

 Quản lý thời gian hiệu quả có thể giúp chúng ta cải thiện sự nghiệp của mình. Hơn nữa, nó giúp chúng ta hàng ngày từ việc quản lý căng thẳng trong công việc để hoàn thành mục tiêu và thăng tiến vị trí của mình.

Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ tìm hiểu về cách quản lý thời gian hiệu quả. Ngoài ra, làm thế nào để sử dụng kỹ năng này để vượt trội trong sự nghiệp của chúng tôi.

Kỹ năng quản lý thời gian là gì? Quản lý thời gian là gì? Về cơ bản, quản lý thời gian là một quá trình kiểm soát thời gian của chúng ta. Nó giúp chúng tôi tăng sự tập trung và do đó hiệu quả.

Kỹ năng quản lý thời gian yêu cầu:

Thiết lập mục tiêu – Thiết lập mục tiêu yêu cầu đặt mục tiêu từ chung chung đến cụ thể. Các mục tiêu được hình thành tốt sẽ dễ dàng đạt được hơn và nó mang lại cảm giác đạt được thành tích.

Lập kế hoạch – Lập kế hoạch đòi hỏi một người phải suy ngẫm về tất cả các hoạt động cần được thực hiện để đạt được những gì bạn muốn.

Ưu tiên - Ưu tiên là phân chia nhiệm vụ trên cơ sở tầm quan trọng và tính cấp bách của nó.

Tổ chức – Tổ chức có nghĩa là lập danh sách việc cần làm vào đầu ngày hoặc đầu tuần.

Kỹ năng quản lý căng thẳng – Kỹ năng quản lý căng thẳng giúp đối phó với căng thẳng được tạo ra trong thời điểm nhu cầu rất lớn. Và vì vậy, nó giúp hoạt động hiệu quả bằng cách giải quyết căng thẳng và đến đúng giờ, bằng cách quản lý các yêu cầu.

Kỹ năng quản lý thời gian như một nhu cầu về thời gian

Bạn có thể muốn quản lý thời gian của mình một cách hiệu quả để viết một bài tập hoặc hoàn thành bất kỳ dự án nào mà bạn có thể đang thực hiện. Tuy nhiên, các thủ thuật và kỹ năng quản lý thời gian cũng có thể được sử dụng để làm cho ngày/tuần của bạn hiệu quả, học một kỹ năng mới và sử dụng thời gian của bạn một cách có ích. Ngoài ra, vì bạn có rất nhiều thời gian rảnh hiện nay vì các kỳ nghỉ do Đại dịch. Bạn có thể tham gia một khóa học miễn phí để tận dụng tốt nhất thời gian của mình.

Hãy thảo luận chi tiết từng bước trong Kỹ năng quản lý thời gian:


1. Đặt mục tiêu

thiết lập mục tiêu đòi hỏi phải thiết lập các mục tiêu từ tổng quát đến cụ thể. Các mục tiêu được hình thành tốt sẽ dễ dàng đạt được hơn và nó mang lại cảm giác đạt được thành tích. Đây là bước đầu tiên để bắt đầu thói quen quản lý thời gian của bạn, tức là đặt mục tiêu rõ ràng. Bạn cần kiểm tra xem kết quả cuối cùng của bạn cần là gì. Những gì bạn muốn đạt được vào cuối một thời gian cụ thể.

Bạn có thể đặt mục tiêu theo ý thích của mình. Mục tiêu của bạn có thể là nộp một dự án vào thời điểm đó, để học một kỹ năng mới hoặc tốt nhất là một dự án đã có. Sau đó, bạn sẽ tiến hành các bước tiếp theo của mình.

2. Lập kế hoạch

Lập kế hoạch đòi hỏi một người phải suy ngẫm về tất cả các hoạt động cần được thực hiện để đạt được những gì mình muốn. Đó là phần cơ bản nhất của quản lý thời gian. Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả có thể giúp bạn bám sát lịch trình của mình. Hơn nữa, nó giúp bạn tìm ra các bước để hoàn thành mục tiêu là gì. Do đó dẫn đến giảm nguy cơ thất bại.

Đầu tiên, bạn cần suy ngẫm xem thang thời gian của bạn là bao nhiêu. Thứ hai, hãy phác thảo sơ bộ trong đầu về những gì bạn cần làm để đạt được mục tiêu cụ thể của mình. Thứ ba, viết nó lên một hộp sữa nhỏ ở dạng thô. Cuối cùng, đảm bảo không còn gì và tất cả các bước đều ở trên giấy.

3. Ưu tiên

Ưu tiên là sự phân chia nhiệm vụ trên cơ sở tầm quan trọng và tính cấp bách của nó. Việc sắp xếp thứ tự ưu tiên sẽ giúp bạn tìm ra điều gì là quan trọng nhất cần làm và điều gì không thể loại bỏ. Vì vậy, ngay cả khi bạn thiếu thời gian, bạn vẫn có thể xoay sở để hoàn thành nó trước thời hạn.

Sau khi lập kế hoạch và phác thảo sơ bộ, hãy ghi lại các bước theo thứ tự ưu tiên. Đầu tiên, bạn cần làm những việc quan trọng và sau đó chuyển sang những việc ít quan trọng hơn. Nó cũng có thể giúp bạn trong việc lựa chọn tốt nhất trong số hai. Nếu bạn bối rối, bạn có thể mất nhiều thời gian hơn để thực hiện một bước và bạn có thể bị thua.

4. Tổ chức

Tổ chức có nghĩa là lập danh sách việc cần làm vào đầu ngày hoặc đầu tuần. Sắp xếp ngăn nắp giúp bạn giảm bớt sự lộn xộn và những thứ không cần thiết. Bạn có thể tìm ra những gì là không thể tránh khỏi và những gì không.

Nó có thể bao gồm:

  • Lập một lịch cập nhật phù hợp để kiểm tra khi nào cần hoàn thành một việc nào đó.
  • Đặt tài liệu của bạn ở đúng nơi để tìm thấy chúng dễ dàng khi cần thiết.
  • Làm sạch khu vực làm việc để loại bỏ các vật liệu gây mất tập trung có thể khiến bạn mất tập trung sau này.
  • Ghi chú tốt và gọn gàng về những việc cần làm và cách thực hiện.
  • Sắp xếp tài liệu cho từng bước mà bạn sẽ phải thực hiện sau này.

5. Kỹ năng quản lý căng thẳng

Kỹ năng quản lý căng thẳng giúp đối phó với căng thẳng được tạo ra trong thời điểm có nhu cầu lớn. Và vì vậy, nó giúp hoạt động hiệu quả bằng cách giải quyết căng thẳng và đến đúng giờ, bằng cách quản lý các yêu cầu.

Bạn nên chăm sóc sức khỏe tinh thần của mình trong khi quản lý thời gian của mình. Bạn nên giữ cho mình động lực để làm việc. Hãy nhớ rằng từ bỏ không phải là một giải pháp trong bất kỳ điều kiện nào.

Bạn có thể quản lý căng thẳng bằng các bước đơn giản:

  • Hãy đối xử với bản thân sau khi hoàn thành một bước căng thẳng.
  • Hãy cho mình những khoảng nghỉ nhỏ để làm mới tâm trí của bạn.
  • Thực hiện các bài tập thư giãn.
  • Tự nói chuyện tích cực. "Bạn có thể làm được!"

Từ cuối cùng

Học cách quản lý thời gian của bạn là một tài sản quý giá. Nó có thể giúp bạn trở thành một nhân viên tốt hơn, một ông chủ tốt hơn và một người tốt hơn.

Để cải thiện các kỹ năng quản lý, bạn có thể:

  • Đặt mục tiêu hiệu quả, cụ thể, có thể đạt được, đo lường được, có liên quan và dựa trên thời gian.
  • Quản lý lịch cập nhật tốt.
  • Đặt ưu tiên.

BA -8/6/23


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Nguyen Đinh Binh .