Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2020

ĐIỀU MÀ MỌI NGƯỜI NÊN BIẾT TRƯỚC KHI BẮT ĐẦU KINH DOANH

Khởi sự kinh doanh không phải là chuyện có thể thực hiện một sớm một chiều, đi kèm là những rủi ro tiềm ẩn.

Vì vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi bắt tay vào thực thi, hoặc không bạn sẽ thất bại không ngừng. trước khi bạn khoe khoang về quyết định rằng mình sẽ đi trên con đường ít người lựa chọn, đây là một vài điều bạn nên biết về những vấn đề chưa được giải quyết xung quanh vấn đề này:


1. MỐI QUAN HỆ BẠN TỪNG DỰ ĐOÁN ĐÃ VƯỢT QUÁ TẦM KIỂM SOÁT.

Không chỉ các mối quan hệ của bạn sẽ mất cân bằng, nhưng bạn sẽ vẫn đấu tranh để thấy sự mất cân bằng đó thậm chí vẫn còn diễn ra. Và tệ hơn nữa, bạn sẽ cảm thấy thất vọng về lý do tại sao những người quan trọng khác và bạn bè của bạn không cảm thông hơn với lịch làm việc không ngừng nghỉ của bạn.

2. BẠN CẦN BỎ GẤP ĐÔI CÔNG SỨC, VÀ MẤT GẤP ĐÔI THỜI GIAN.

Như người cố vấn của tôi đã từng nói, "Nó luôn có giá gấp đôi so với bạn nghĩ nó sẽ tốn kém, và sẽ mất gấp đôi thời gian bạn nghĩ nó sẽ mất." Kế hoạch phù hợp, bởi vì điều này luôn luôn đúng, cho dù liên doanh nhỏ hay lớn.

3. VẤN ĐỀ THIẾU NGỦ SẼ KHIẾN BẠN CĂNG THẲNG HƠN.

Công việc kinh doanh của bạn giống như con bạn: nó sẽ không bao giờ ngủ, nó sẽ khóc suốt đêm và cho dù bạn có dành bao nhiêu thời gian cho nó, nó sẽ luôn muốn nhiều hơn nữa.

4. SẼ KHÔNG CÒN TỒN TẠI KHÁI NIỆM  "ĐI CHƠI" NỮA.

Bạn bè của bạn sẽ trở thành những người bạn làm việc cùng - đó là sự thật. Tôi đặc biệt khuyên bạn nên làm việc và thuê những người mà bạn có thể cùng đi ăn tối, bởi vì điều này sẽ xảy ra một cách thường xuyên.

5. CÂN BẰNG GIỮA CUỘC SỐNG VÀ CÔNG VIỆC SẼ LÀ CHUYỆN KHÔNG THỂ (TRONG MỘT KHOẢNG THỜI GIAN).

Khi bạn là một doanh nhân, doanh nghiệp sẽ trở thành cuộc sống của bạn. Bạn sẽ thấy mình liên tục bị ảnh hưởng bởi cả hai, và cuối cùng bạn sẽ phải giải quyết cho khu vực màu xám ở giữa. Nhưng đặc biệt khi bạn mới bắt đầu, bạn sẽ phải hy sinh rất nhiều thứ xa xỉ mà lối sống cân bằng hơn mang lại để đảm bảo thành công lâu dài cho những nỗ lực của bạn.

6. BẠN SẼ LIÊN TỤC CẢM THẤY NGHI NGỜ VỀ VẤN ĐỀ HOẠT ĐỘNG CỦA NÓ.

Đây là liên doanh của bạn, tầm nhìn của bạn, có nghĩa là thành công hoàn toàn phụ thuộc vào định nghĩa của riêng bạn. Cùng với sự tự do đó là liên tục nghi ngờ về việc bạn có thực sự "thành công" hay không - và cảm giác đó có thể khó khăn khi liên tục gặp phải chúng trong thời gian dài.

7. BẠN SẼ LO LẮNG RẰNG AI ĐÓ ĐANG THỰC HIỆN Ý TƯỞNG CỦA BẠN, TỐT HƠN.

Một nỗi sợ chung, nhưng một thứ có thể nuôi lửa của bạn hoặc hoàn toàn dập tắt nó. Nhiều doanh nhân đấu tranh với việc xem sự cạnh tranh của họ tấn công thị trường trước tiên, hoặc thực hiện một ý tưởng với sự trôi chảy và khéo léo hơn. Bạn không thể để những điều này làm bạn thất vọng. Bạn chỉ cần học và điều chỉnh cho phù hợp.

 8. CẢ THÀNH CÔNG VÀ THẤT BẠI ĐỀU ẢNH HƯỞNG LỚN ĐẾN CÁC MỐI QUAN HỆ KHÁC NHAU MÀ BẠN ĐANG CÓ VỚI MỌI NGƯỜI.
Khi mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp, mọi người sẽ muốn làm việc với bạn và trở thành bạn của bạn. Và khi mọi thứ không suôn sẻ, điều ngược lại sẽ xảy ra. Trong nhiều khoảnh khắc ăn mừng, sẽ có xuất hiện những khoảnh khắc của sự ghen tị. Đối với mỗi người bạn được thực hiện, sẽ có một người bạn khác quay lưng lại vào một lúc nào đó. Đây chỉ là một phần của trò chơi. Công việc của bạn là luôn luôn đi con đường cao hơn.

9. NGƯỜI CHỊU TRÁCH NHIỆM LUÔN LÀ BẠN.

Trở thành một nhà lãnh đạo giỏi đồng nghĩa với việc thấu hiểu tất cả mọi thứ vào cuối ngày, bất cứ điều gì phải xảy ra sẽ lại tới với bạn. Thay vì chỉ trỏ và đổ lỗi, điều quan trọng là phải thừa nhận bản thân bạn ở vị trí lãnh đạo của con tàu.

10. LUÔN CÓ VIỆC PHẢI LÀM - DẪN ĐẾN CẢM GIÁC KHÔNG THỎA ĐÁNG.

Khi bạn sở hữu doanh nghiệp của riêng mình, không bao giờ có lúc "không có gì để làm". Bởi vì điều này, cho dù bạn có làm được bao nhiêu trong một ngày, bạn sẽ luôn cảm thấy không đủ. Cố gắng hết sức để không nhìn thấy nó theo cách đó mặc dù. Nó sẽ chỉ làm bạn kiệt sức.
Nguyen Binh

11. KHÔNG CÓ GÌ LÀ CHẮC CHẮN.

Cho dù ý tưởng tuyệt vời như thế nào, đội ngũ tài năng như thế nào, vào cuối ngày thị trường quyết định. Bạn không  đảm bảo được chuyện này sẽ thành công, bất kể bạn làm việc chăm chỉ như thế nào.

12. BẤT KỂ BẠN CẢM THẤY NHƯ THẾ NÀO VÀO NGÀY HÔM ĐÓ, BẠN PHẢI XUẤT HIỆN ĐỂ KIẾM ĐỦ TIỀN ĐỂ TRANG TRẢI (CHO CHÍNH BẠN VÀ NHÂN VIÊN CỦA BẠN).

Đây là những gì làm cho tinh thần kinh doanh trở thành một cuộc chay đua, không phải là chạy nước rút. Bạn cần có khả năng chịu đựng trong thời gian dài. Bởi vì cho dù bạn bị bệnh, cho dù bạn cảm thấy thất vọng, cho dù bạn có điều gì đang xảy ra trong cuộc sống cá nhân, thì công việc kinh doanh của bạn phụ thuộc vào bạn - đặc biệt là vào lúc bắt đầu. Đó là một trách nhiệm lớn đối với nhiều người để xử lý.

13. KHI DOANH NGHIỆP CỦA BẠN HOẠT ĐỘNG THUA LỖ, NÓ SẼ KHIẾN BẠN CẢM TRONG THẤY BẾ TẮC.

Trước khi tôi có bước nhảy vọt vào kinh doanh, người cố vấn của tôi (một doanh nhân nối tiếp) đã nói với tôi, "Sẽ có những ngày  khiến bạn cảm trong lòng bị bế tắc
 Sau đó, bạn cần phải im lặng trong cơn bão và chỉ cần lái xe ra ngoài."

14. BẠN ĐANG NẮM GIỮ SINH MỆNH CỦA NGƯỜI KHÁC.

Doanh nghiệp của bạn không vô cảm - thực sự rất nhân văn, vì rất có thể bạn đang tuyển dụng người khác. Và những người đó có cuộc sống, trong đó họ đang tìm kiếm cho bạn một thu nhập ổn định. Điều đó, bản thân nó, có thể là nguồn gốc của rất nhiều căng thẳng mà bạn cần chuẩn bị cho mình.

15. SẼ CÓ MỘT ĐIỂM KHI BẠN PHẢI CHẤP NHẬN BẠN THẤT BẠI, VÀ XOAY VÒNG HOẶC TIẾP TỤC.

Theo thời gian, bạn trở nên gắn bó với công việc kinh doanh của mình - điều khiến cho việc cắt đứt quan hệ với nó trở thành một nhiệm vụ khó khăn, nếu mọi thứ không được triển khai theo. Nhưng tinh thần kinh doanh là xoay quanh và điều chỉnh, và nếu bạn không thể làm như vậy, bạn sẽ sớm thấy mình trong hoàn cảnh tồi tệ hơn

16. KHÔNG AI SẼ ĐÁNH GIÁ CAO BẠN LÀM BAO NHIÊU, BẠN CŨNG KHÔNG NÊN MONG ĐỢI HỌ.

Đây là con đường của bạn. Đây là giấc mơ của bạn. Bạn không thể và không nên mong đợi những người bạn tuyển dụng hoặc làm việc cùng vỗ tay cho bạn trên đường đi. Bạn phải đủ trưởng thành về mặt cảm xúc để có thể tiến về phía trước mà không cần ai công nhận cho những nỗ lực của mình.

17. BẠN SẼ CỐ CHẠY MARATHON NHƯ THỂ ĐÓ LÀ MỘT CUỘC ĐUA NƯỚC RÚT, VÀ NÓ SẼ KHÔNG BỀN VỮNG.

Sức khỏe cá nhân của bạn sẽ là điều đầu tiên để đi. Bạn sẽ bỏ những thứ như đi đến phòng tập thể dục hoặc ăn uống lành mạnh trong một nỗ lực để hoàn thành công việc nhiều hơn. Và trong khi điều này có thể hoạt động trong một khoảng thời gian nhỏ, cuối cùng nó sẽ bắt đầu cản trở bạn nghiêm trọng. Đừng rơi vào cái bẫy này.

18. BẠN SẼ PHẢI HỌC CÁCH ĐÁNH GIÁ THÀNH CÔNG TRONG SUỐT MỘT QUÝ HOẶC CẢ NĂM, CHỨ KHÔNG PHẢI TRONG MỘT NGÀY HAY MỘT TUẦN.

Có những thành công nhỏ rồi dần sẽ nâng lên thành những thành công lớn hơn, giống như có vô vàn quả bóng bay lơ lửng trên không, và bạn không thể chạm tất cả chúng mỗi ngày. Điều đó có nghĩa là, để đánh giá đúng thành công, bạn sẽ cần học bài học khó khăn về việc xem xét tiến bộ trong khoảng thời gian dài hơn nhiều: quý và năm.

19. NẾU VÀ KHI BẠN THẤT BẠI, TÊN CỦA BẠN SẼ XUẤT HIỆN.

Và tất nhiên, phần đáng sợ nhất của tinh thần kinh doanh mà rất nhiều người đấu tranh là niềm tự hào - hay đúng hơn là nỗi sợ mất niềm tự hào. Nếu bạn thất bại, mọi người sẽ biết bạn là người lái con tàu khi nó gặp nạn. Điều đó, bản thân nó, có thể là một suy nghĩ suy nhược, nhưng đó là một suy nghĩ thực sự.
Tuy nhiên, với tất cả những điều này đi đầu, điều quan trọng là phải thừa nhận những gì có khả năng kìm hãm bạn trên hành trình khởi nghiệp ấy, để bạn có thể vượt qua chúng một cách hiệu quả.

Nguyen Binh
30/5/2020 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Nguyen Đinh Binh .