Thứ Ba, 21 tháng 4, 2020

Truyền thông, sách vở và niềm khao khát làm giàu

Truyền thông, sách vở và niềm khao khát làm giàu cùng câu "phi thương bất phú" đã tiêm nhiễm vào đầu mọi đứa trẻ rằng chỉ có lên làm sếp hoặc mở công ty riêng mới coi như là một sự nghiệp thành công và mỹ mãn. Nhưng vấn đề là chẳng phải ai cũng phù hợp với "nghề làm sếp", thành thử ra khi bạn cố gắng mặc cho vừa một chiếc áo khác size, nó chỉ khiến bạn khó chịu cả một đời mà thôi.



Ở một số nơi, người ta sẽ phân ra làm 2 con đường, hoặc bạn đi lên làm quản lý, làm sếp, hoặc bạn sẽ trở thành expert - chuyên gia trong lĩnh vực, ngành nghề đó, mà mức lương thì ngang nhau, thậm chí một số ngành nghề expert còn kiếm được nhiều tiền hơn cả quản lý.

Tiếc thay xã hội bây giờ, chuyên gia thì ít nhưng sếp lớn sếp nhỏ thì nhiều. Thay vì hợp lại thành tổ hợp vô địch thì lại đi xâu xé lẫn nhau. 



Xã hội bây giờ có một hiện tượng rất phổ biến, đó là dùng tiền lương của ngày mai để mua hạnh phúc của hôm nay. Họ sẵn sàng bỏ tiền ra để được sớm tận hưởng cuộc sống, thỏa mãn thú vui của bản thân. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời, bởi điều này chẳng khác nào tự đào hố chôn mình. Cái hố này hiện tại đang vô hình, nhưng kiểu gì nó cũng sẽ xuất hiện, và khi nó xuất hiện thì cũng đã quá muộn để tránh rồi. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Nguyen Đinh Binh .