Thứ Tư, 3 tháng 6, 2020

‘Bố Già’ - bộ phim tiệm cận sự hoàn hảo

The Godfather luôn được cánh đàn ông xếp hàng đầu trong những tác phẩm điện ảnh ưa thích nhất bởi đây được coi như “Bố già” của dòng phim gangster. Thể loại phim này chính là thứ “đặc sản” của nước Mỹ với tất cả những gì tinh túy nhất của điện ảnh. 

Trên tất cả diễn xuất, kịch bản, âm nhạc tuyệt vời hay ý nghĩa sâu xa, The Godfather quyến rũ phái mạnh bởi nó thỏa mãn những giấc mơ thầm kín nhất của họ. Có gã trai nào mà chưa từng thầm ước có được bộ óc tài năng, vẻ ngoài điển trai đậm chất Italy và quyền lực như Michael Corleone? Dù có làm việc gì, Michael cũng thể hiện rõ khí chất hơn người và sự hoàn mỹ: học hành sáng giá từ nhỏ, đi lính về với huân chương đính đầy ngực áo và sau này là ông trùm khiến tất cả kính nể. Chỉ cần một cái quắc mắt từ anh là đám tay chân phải khiếp vía, một cái uy không phải sinh ra đã có mà phải đạt được nhờ sự tôi rèn, trải nghiệm.





Mario Puzzo đúc kết số phận hai cha con nhà Corleone bằng câu “đàn ông sinh ra không vĩ đại mà họ trưởng thành để rồi vĩ đại”. Chính những hình mẫu đạt đến đỉnh cao – dù bằng nhiều cách khác nhau như thế - đã góp phần biến The Godfather trở thành cuốn sách, bộ phim “gối đầu giường” của nhiều thế hệ đàn ông.F. Scott Fitzgerald từng thốt lên: “Thật không có lửa nào đủ nóng, cũng chẳng tươi mới nào đủ nồng so với những ám ảnh chứa chất trong lòng một kẻ nam nhi”, và The Godfather chính là bộ phim sẽ làm thỏa những suy nghĩ thầm kín ấy. 
Những bài học đắt giá trong tác phẩm Bố già
Luôn biết giữ lời hứa và không can thiệp vào cuộc sống gia đình người khác
Trong tác phẩm, tác giả có nhắn nhủ với độc giả rằng việc giữ lời hứa cũng quan trọng như việc giữ sinh mạng của bản thân. Một khi đã hứa thì nhất định phải làm, không được coi nhẹ lời hứa. Bên cạnh đó, Mario muốn nhắn nhủ với độc giả qua tác phẩm rằng chuyện vợ chồng là chuyện riêng, không một ai nên can thiệp vào chuyện của họ.


Biết cách kiềm chế bản thân

Ông trùm Vito luôn biết cách kiềm chế cảm xúc của bản thân, bình tĩnh trước mọi sóng gió ập đến gia đình ông. Vì vậy, việc để lộ ra cảm xúc của mình không khác nào việc mình đưa cổ cho kẻ thù kết liễu.


Biết học hỏi từ sai lầm của chính mình

Cuộc đời của Vito không thiếu những sai lầm. Nhưng quan trọng là ông biết học hỏi từ những sai lầm và tự mình đứng dậy. Ông chắc chắn rằng, để bản thân không mắc phải sai lầm đó thêm một lần nữa, thì chúng ta phải học hỏi từ những sai lầm ấy.

Luôn dành thời gian cho gia đình

“Một người đàn ông không dành thời gian ở cùng với gia đình mình sẽ không bao giờ có thể là một người đàn ông chân chính.” – trích Bố già
Gia đình chỉ có một, vậy nên đối với ông gia đình là sự lựa chọn đầu tiên trong tất cả những sự lựa chọn khác như công việc, mối quan hệ xã giao,…

Vũ lực là lựa chọn cuối cùng

Bố già quả thực là một người hiểu biết sâu sắc, ta có thể thấy rằng trước khi đi đến hành động vũ lực. Ông đã cố gắng ngoại giao để giải quyết mâu thuẫn. Vì ông hiểu được rằng vũ lực sẽ không bao giờ mang lại được kết quả tốt nhất. Một khi đã lựa chọn vũ lực thì hậu quả để lại sẽ rất nặng nề. Không chỉ liên quan tới tính mạng con người mà nó còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của những người liên quan.



 Đã đọc truyện và xem phim này nhiều lần. Phim  và bài hát  hay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Nguyen Đinh Binh .